Monday, December 29, 2014

Dòng sông quê hương





 Một giọng hát đả đi về cõi vĩnh hằng và cho đến bây giờ vẫn ko có giọng hát nào sánh được . Ngay cả hơi giống cũng chưa có . Ngọc Lan hát được nhiều thể loại nhạc - từ nhạc Việt đến nhạc Pháp, Mỹ - tiếng hát Ngọc Lan như có một ma lực quyến rũ người nghe, như lời thì thầm kể lể của người tình với người tình. Nhưng tiếc thay cho một người tài hoa nhưng bạc mệnh ! 
"Mỹ nhân tự cổ như danh tướng
Bất hứa nhân gian kiến bạch đầu"
Vĩnh biệt Ngọc Lan
"Một ánh sáng chói lọi nay đã tắt". 


Giờ đây mỗi lần nghe lại tiếng hát này làm tôi nhớ đến những năm tháng ở quê nhà, ở một chân trời, một bờ bến, phẳng lặng, bình thản như những buổi chiều êm ả trôi qua mang theo những cơn gió nhẹ mỏng hạt sương mai, hòa tan trong những tia nắng reo vui, hân hoan ca khúc bình minh. Những chợt đến , chợt đi trong đời sống tự nhiên, không gượng gạo. Ngọc Lan, người nữ ca sĩ khả ái nhất của nền tân nhạc hải ngoại, hương thơm của những mãnh đời lưu vong, tiếng hát thánh thót của những tâm hồn phiêu bạt. Trong đời sống ly hương, chúng ta đã mất mát quá nhiều. Chúng ta phải giã từ những gì yêu dấu và thân thương nhất, ai trong chúng ta cũng đều mong có một tâm hồn thật nơi quê cũ. Ngọc Lan, là một trong những biểu tượng. Người con gái đó đến từ biển Đông, từ nửa vòng quay của địa cầu, từ nghìn dặm mù khơi, vẫn còn có được một trái tim rất Việt Nam.”







                         http://dl7.glitter-graphics.net/pub/729/729747d8za2kbusq.gifhttp://dl7.glitter-graphics.net/pub/729/729747d8za2kbusq.gifhttp://dl7.glitter-graphics.net/pub/729/729747d8za2kbusq.gif

20 comments:

  1. Sang thăm bạn hiền đầu tuần
    Chúc bạn năm mới tràn đầy tình xuân (~_~)

    http://1.bp.blogspot.com/-1LYpbp2ryv4/VJ6rU441_rI/AAAAAAAABSE/ewMw7wNAJVM/s1600/no.jpg
    http://img0.liveinternet.ru/images/attach/c/0//53/45/53045032_548172.gif

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn BD ghé thăm nhé . Happy New Year !

      http://www.bdtrends.com/images/news/20131223/large/top-happy-new-year-3d-pictures-for-wallpaper-2.jpg

      Delete
    2. Cám ơn bạn đã gửi tặng ảnh đẹp nha .

      Delete
  2. sang chúc bạn năm mới thật bình an và hạnh phúc

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình cũng chúc Mẫn năm mới nhiều sức khõe và mọi điều như ý .

      http://3.bp.blogspot.com/-2FhehOPt3Hw/U8469dJdo0I/AAAAAAAAE-U/pn5O34AFTt4/s1600/happy+new+year+2015+hd.jpg

      Delete
  3. MT sang thăm , chúc anh SN năm mới mọi việc như ý anh nhé !

    http://4.bp.blogspot.com/-ONCqLFZKv8M/VJKuw59CA6I/AAAAAAAAB_w/hzRg6yzx4gk/s1600/newyear2010.gif

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh cũng gửi đến em lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới 2015 nhé .

      http://www.designsnext.com/wp-content/uploads/2014/10/Happy-new-year-HD-Photos.png

      Delete
  4. Làm người thật khó, sống trong cuộc đời vui buồn lẫn lộn vượt qua được là cả một chặng đường dài. Với những ai sống xa nhà, xa quê hương, xa đất nước thì những tất cả những giá trị trong cuộc sống dường như rất quý. Nỗi nhớ nhà, nhớ gia đình, nhớ bạn bè, sự cô đơn, nỗi tiếc nuối, nỗi buồn giận,
    những vất vả lo toan, cạnh tranh, vội vã, thành công và thất bại, nỗi mặc cảm,
    những khổ đau, những tủi nhục, cay đắng, uất nghẹn, những mất mác,…nơi đất khách quê người làm cấu xé tâm hồn nên chẳng mấy khi tâm được bình yên. Sống xa xứ không dễ chút nào. Với người nghệ sĩ mà sống nơi xứ người thì càng buồn khổ hơn. Dù là nghệ sĩ thì họ cũng là người bình thường và cuộc đời cũng có lắm thăng trầm không dễ ai hiểu được vì có người cho rằng nghệ sĩ là sướng nhất có biết đâu đằng sau sự thành công ấy là những dòng nước mắt đắng cay, tủi nhục, cô đơn nặng trĩu.,. Các nghệ sĩ sống xa xứ đã đem cả tài năng và tâm hồn của cả cuộc đời mình để cống hiến cho nghệ thuật, đem lại niềm vui, nguồn động viên, an ủi và làm ấm lòng cho những đồng bào cũng xa xứ như mình và cho cả những đồng bào nơi đất mẹ Việt Nam nữa. Em đã từng nghe cô Ngọc Lan hát tuy không nhiều lắm nhưng em cũng nhận thấy cô ấy có giọng hát nghe rồi là nhớ mãi. Nói “ mảnh đời lưu vong” nghe sao mà chua chát quá. Thật sự là chẳng ai muốn sống xa Đất nước mình cả cũng chỉ vì biến động lịch sử, vì hoàn cảnh mà thôi. Mong cô Ngọc Lan có bay về cõi nào thì cũng được an lành, thân tâm nhẹ nhàng, cuộc sống tốt đẹp. Kiếp sau nếu là người nghệ sĩ, mong là cô sẽ có một cuộc đời nghệ thuật hạnh phúc hơn.
    Ui,em nghĩ sao nói vậy có sai hay linh tinh, anh cũng đừng la em nhé, em cũng không hiểu về cuộc sống ở bên ấy, em chỉ mong ai cũng được bình yên
    , thành công và hạnh phúc thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Những người tài năng bẩm sinh thì đa số có tuổi thọ không cao, dường như đó là quy luật hay sao ấy, rất nhiều nghệ sĩ Việt Nam và nghệ sĩ quốc tế cũng thế. Nghĩ khác đi thì sức khỏe đúng là rất quý. Mới đó mà đã 3 năm, nhanh quá....

      Delete
    2. Cũng như em , đã có nhiều người biêt đến giọng ca Ngọc Lan từ lâu , từ khi cô còn ở Sài gòn , từ những ngày đâù cô đặt chân đến nước Mỹ đi tìm sự nghiệp, rồi ngay cả đến những người mới biết đến tiếng hát của cô gần đây , được nghe bài hát lần đầu tiên khi cô đã không còn nữa....và họ vẫn thấy thích , họ đều có chung ấn tượng là giọng hát cô rất đặt biệt , giọng hát của cô nhẹ nhàng như nói , có sức hấp dẫn , lôi cuốn người nghe . Tóm lại đó là một giọng hát rất có hồn của một người nghệ sĩ tha hương , tài hoa nhưng bạc mệnh ! Cám ơn em rất nhiều đã đồng cảm và chia sẽ cùng mọi người suy nghỉ của riêng mình . Theo anh thì tất cả ai ai cũng đều có số mệnh , người tài hay kẽ vô dụng đều như nhau , gặp thời thì phát lên hoặc khi đến số thì phải chết ...thế thôi . Vâng thời gian nhanh lắm , nó ko chờ đợi một ai , ba năm chỉ là cái chơp mắt phải ko em ?

      Delete
  5. Phim Một kĩ niệm của người nghệ sĩ đã vĩnh viễn ra đi nhưng vẫn lưu lại nơi đây một giọng ca thật truyền cảm và đi sâu vào lòng người .làm cho người nghe khó mà quên đươc .SNT tìm đâu ra mà thật hay đó nha !!!
    ============
    Giờ này bên SN chắc là vui lắm chuẩn bị đón Giao Thừa rồi phải không ? và có giống VN không ?
    Chúc mừng năm mới thật thành công nhé
    http://2.bp.blogspot.com/-bfv_Y3N_bOA/VHbNq_KFUdI/AAAAAAAAD2M/1GyTPttaY4c/s1600/Happy%2BNew%2BYear%2B2015%2Bgreetings%2Bin%2Brussian.jpg

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rât vui được HQ chia sẽ . Mình trả lời muộn quá ! Hôm nay đã là ngày 2 tết Tây rồi :)
      Không khí bên này ko giống VN mình HQ ơi ! Tất cả bình thường nếu ko nói là thầm lặng , ngày Tết mọi người được nghỉ một ngày , đường phố vắng hoe ít người đi lại ....nói chung chẳng có gì nhộn nhịp cả , vì người ta quan niệm Tết Tây chỉ là đánh dấu ngày đầu một năm mới và nó ko quan trọng bằng ngày lễ Giáng sinh .

      Delete
  6. Replies
    1. Cảm ơn NHAMY , chúc chị năm mới nhiều sức khõe và mọi sự như ý .

      Delete
  7. Sang thăm anh và chia sẽ nỗi niềm tiếc thương một danh ca...
    Chúc anh và gia đình một năm mới luôn ngập tràn niềm vui và
    hạnh phúc.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn anh rất nhiều đã ghé thăm , thật có lỗi vì đã ko có thời gian để đến thăm anh và mọi người , thông cảm anh nhé . Chúc anh và gia đình năm mới thật nhiều sức khõe ,mai mắn và hạnh phúc nhé .

      Delete
  8. Từ năm ngoái tới giờ mới gặp SN..Lâu quá hì hì..
    Chúc mừng năm mới anh nhé! Hơi muộn, nhưng em vẫn chân thành chúc anh và gia đình một năm mới thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công nha anh!
    Ngọc Lan là giọng ca nữ em mê nhất SN à. Ngọt ngào, thầm thì những điều thật da diết, sâu lắng..Với em thì không có giọng hát nào có thể so sánh với Ngọc Lan.

    ReplyDelete
  9. Anh cũng vậy , đã 1 năm rồi mới gặp lại em , nhớ quá đi ! :)
    Cám ơn lời chúc hơi muộn màng của Ngọc , nhưng dẫu sao thì có còn hơn không mà hihihih
    Anh cũng gửi tới em những lời chúc tốt lành nhất nhân dịp đầu năm nhé . Về giọng hát của ca sĩ NL thì anh cũng nghỉ giống như em , quả là chưa ai sánh bằng , nhưng tiếc thay ....

    ReplyDelete
  10. Năm mới sang thăm anh và chúc mọi điều tốt lành nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Ngọc Lan Hoàng đã ghé thăm và gửi lơi chúc nhé . Chúc em năm mới vạn sự thành công và như ý .

      Delete

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*